LIÊN MINH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Tầng 3, Toà 35 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Acecook Việt Nam gia nhập trào lưu thực phẩm dinh dưỡng | Doanh nghiệp

16:05 24/06/2022

Acecook vừa cho ra mắt sản phẩm mì ly thể thao, một động thái đánh dấu tham vọng bước vào trào lưu thực phẩm dinh dưỡng được rất nhiều "ông lớn" trên thế giới để mắt đến.

>>Acecook và bài học thương hiệu

Acecook Việt Nam vừa cho ra mắt sản phẩm mì ly thể thao ăn liền Sport + Active

Acecook Việt Nam vừa cho ra mắt sản phẩm mì ly thể thao ăn liền Sport + Active

Trong những ngày gần đây, thương hiệu Acecook Việt Nam vừa cho ra mắt sản phẩm mì ly thể thao ăn liền Sport + Active. Theo đại diện từ Acecook, Sport + Active là thành quả từ sự tư vấn công thức của Viện Y Học ứng dụng Việt Nam và chuỗi dây chuyền công nghệ cao từ Nhật Bản.

Được gắn nhãn là một sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, công thức của Sport + Active được thay đổi nhiều so với mì ly bình thường, bao gồm bổ sung thêm protein, cân bằng tỷ lệ đạm - tinh bột, điều chỉnh hàm lượng chất béo.

Tham vọng của Acecook là khiến Sport + Active trở thành một sản phẩm quen thuộc, đáp ứng yếu tố “lành mạnh” và “tiện dụng” đối với người trẻ tuổi.

Động thái ra mắt sản phẩm mì ly thể thao này của Acecook là dấu hiệu cho thấy họ đang muốn gia nhập trào lưu làm thực phẩm thể thao, thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Và trào lưu này đang được nhiều bên để mắt đến.

Trên thế giới, giá trị thị trường nước giải khát, đồ uống chức năng năm 2020 được định giá hơn 100 tỷ USD và dự kiến tăng gần gấp đôi năm 2030. Những con số tiềm năng này khiến các ông lớn ngành giải khát nhanh chóng đầu tư.

Coca-Cola mạnh tay chi 5,6 tỷ USD thâu tóm mảng kinh doanh của BodyArmor

Coca-Cola mạnh tay chi 5,6 tỷ USD thâu tóm mảng kinh doanh của BodyArmor

 >>Coca Cola "công phá" mảng đồ uống sức khoẻ

Đầu tháng 11/2021, Coca-Cola mạnh tay chi 5,6 tỷ USD thâu tóm mảng kinh doanh của BodyArmor, một công ty sản xuất đồ uống thể thao từ nước dừa. Dữ liệu cho thấy doanh số BodyArmor đạt đến 1,4 tỷ USD trong năm 2021, còn thị phần tăng đến 6 lần. Thậm chí BodyArmor còn vượt mặt cả Powerade, một thương hiệu 30 năm tuổi đời của Coca Cola.

Dĩ nhiên khi Coca-Cola có động thái thì chắc chắn đối thủ Pepsi cũng không chịu ngồi yên. Năm 2020 Pepsi mua lại Rockstar Energy với giá 4 tỷ USD. Đồng thời họ cũng bán Tropicana, Naked và một số nhãn hiệu nước trái cây khác với giá 3,3 tỷ USD. Mục đích là để giúp Pepsi tập trung phát triển những sản phẩm đồ uống không calo.

Tại thị trường Việt Nam, Vibev là cái tên đón đầu xu hướng đồ uống giải khát có lợi cho sức khỏe khá sớm. Dù tên tuổi còn lạ lẫm, nhưng Vibev có hậu thuẫn rất lớn, là sự hợp tác giữa Vinamilk và KIDO. Cuối năm 2021 họ vừa tung ra thị trường 2 sản phẩm dưới thương hiệu Oh Fresh là sữa bắp tươi và sữa đậu xanh tươi. Vibev tự tin đặt mục tiêu sản lượng 150 triệu chai/năm, tương đương 2.000 tỷ đồng và đứng số 1 về thị phần sau 5 năm hoạt động.

Hiện tại, thị trường đồ ăn, nước uống có lợi cho sức khỏe là một thị trường rất tiềm năng vì mọi người ngày càng chú ý đến vấn đề dinh dưỡng. Ở trường hợp của Acecook với Sport + Active, tiềm năng càng lớn hơn vì vốn dĩ Việt Nam là nước có mức tiêu thụ mì ăn liền đứng thứ ba thế giới.

Đánh giá của bạn: