LIÊN MINH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Tầng 3, Toà 35 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Indonesia điều chỉnh kế hoạch chuyển công chức đến thủ đô mới

21:22 25/04/2024

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, Indonesia sẽ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 79 tại thủ đô mới Nusantara của nước này. Chính phủ đang hoàn thiện

14:51 | 24/04/2024

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa, Indonesia sẽ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 79 tại thủ đô mới Nusantara của nước này. Chính phủ đang hoàn thiện các kế hoạch và chuẩn bị đưa khoảng 12.000 công chức từ thủ đô Jakarta đến Nusantara.

Indonesia điều chỉnh kế hoạch chuyển công chức đến thủ đô mới Hình ảnh mô phỏng thủ đô mới Nusantara của Indonesia. Ảnh minh họa: AFP

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, thông tin trên được công bố tại cuộc họp báo mới đây. Bộ trưởng Bộ Cải cách hành chính và quan liêu Abdullah Azwar cho biết Chính phủ đã bắt đầu thảo luận kế hoạch chi tiết về việc di chuyển nói trên. Trước mắt, Chính phủ sẽ tập trung hoàn thiện khu nhà ở tạm thời cho hơn 1.000 quan chức đến Nusantara sớm nhất vào tháng 7 tới, để chuẩn lễ kỷ niệm Ngày Độc lập lần thứ 79 (17/8/1945-17/8/2024).

Theo Bộ trưởng Abdullah, chính phủ cũng đang xem xét điều chỉnh một số điểm trong kế hoạch này. Theo đó, các cán bộ, công chức sẽ được điều động ở lại xen kẽ theo quy trình do đơn vị chủ quản lên kế hoạch và lựa chọn, thay vì kế hoạch di chuyển toàn bộ như ban đầu.

Đợt chuyển thứ nhất sẽ diễn vào tháng 9 tới với 11.900 cán bộ, công chức và một số quan chức cấp cao từ 38 bộ và cơ quan trực thuộc trung ương, thay vì toàn bộ nhân viên của 10 bộ như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, số lượng cán bộ công chức sẽ tiếp tục được điều chỉnh dựa trên khả năng cung cấp nhà ở cũng như cơ sở hạ tầng khác. Trong khi đó, dự kiến đợt chuyển thứ 2 và thứ 3 sẽ lần lượt được thực hiện với khoảng 6.000 và 14.000 nhân viên, với thời gian chưa xác định cụ thể.

Theo dữ liệu năm 2023 của Cơ quan Dịch vụ Dân sự Quốc gia Indonesia (BKN), Indonesia đang có khoảng 932.000 công chức và 21.000 lao động hợp đồng, trong đó 20% làm việc tại Jakarta.

Mỗi bộ ban ngành có quyền quyết định ai sẽ chuyển đến Nusantara làm việc, song chính phủ sẽ có các ưu đãi với những cán bộ công chức di dời trong lượt đầu vào tháng 9 như thăng chức, bổ sung phúc lợi… Chính phủ đang tiếp tục thảo luận chi tiết về các ưu đãi.

Thủ đô mới Nusantara của Indonesia có diện tích 256.000 ha, với chi phí xây dựng phát triển gần 35 tỷ USD. Đây là siêu dự án mang dấu ấn của Tổng thống đương nhiệm Indonesia Joko Widodo - người sẽ kết thúc nhiệm kỳ thứ hai vào tháng 10 tới.

Dự kiến, ông Joko Widodo sẽ sớm ban hành sắc lệnh tổng thống để chính thức chuyển giao quyền quản lý hành chính theo quy chế thủ đô quốc gia từ Jakarta sang Nusantara. Trước đó, Chính phủ Indonesia đã thông qua Luật đặc khu Jakarta, đưa Jakarta từ "tỉnh đặc khu thủ đô Jakarta" trở thành "tỉnh đặc khu Jakarta", đặt tiền đề cho công cuộc chuyển giao này.

Theo Đào Trang (TTXVN)

Link gốc: https://baotintuc.vn/the-gioi/indonesia-dieu-chinh-ke-hoach-chuyen-cong-chuc-den-thu-do-moi-20240424132541842.htm

Xem thêm

Mỹ đẩy nhanh tốc độ xây dựng hệ thống đường sắt cao tốc Brightline West

Hệ thống Brightline West, được quảng cáo là “hệ thống đường sắt cao tốc thực sự đầu tiên” ở Mỹ, sẽ chạy qua tuyến đường dài 218 dặm giữa Las Vegas và 3 điểm dừng ở California.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc trong quý 1 tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2023

Trung Quốc đã xuất khẩu gần 26 triệu tấn thép trong quý 1/2024 - tăng 28% so với cùng kỳ năm trước đó - do cuộc khủng hoảng bất động sản làm giảm nhu cầu trong nước.

Cape Town sắp trở thành thành phố giàu có nhất châu Phi

Làn sóng di cư của giới “nhà giàu” chính là một trong những yếu tố thuận lợi giúp Cape Town của Nam Phi trở thành thành phố hàng đầu châu Phi.

Vắng đại diện Bắc Mỹ trong Top 10 thành phố thông minh nhất thế giới

Báo cáo Chỉ số thành phố thông minh năm nay xếp hạng 142 thành phố thông minh trên toàn cầu, trong đó có 10 thành phố thông minh hàng đầu đến từ 7 thành phố ở châu Âu, đứng đầu là Zurich của Thụy Sỹ.

Giá nhà chào bán ở Vương quốc Anh gần mức cao kỷ lục trong lịch sử

Chuyên trang bất động sản Rightmove hôm 22/4 công bố báo cáo cho thấy giá chào bán bất động sản nhà ở của họ trong 4 tuần tính đến ngày 13/4 vừa qua đã tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc: Lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Quảng Đông, 11 người mất tích

Tổng cộng 11 người mất tích sau khi mưa lớn liên tục xảy ra trong những ngày gần đây tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Malaysia lọt Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất

Năm ngoái, báo cáo của hãng Knight Frank cho thấy Malaysia nằm trong Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất, nhóm này gồm những người có tài sản ròng tối thiểu là 30 triệu USD.

Thang máy lớn nhất thế giới có thể vận chuyển cùng lúc tới 235 người

Chiếc thang máy đặc biệt với diện tích 25,78m2, có thể vận chuyển cùng lúc tới 235 người, được công ty thang máy Phần Lan KONE lắp đặt bên trong tòa nhà Jio World Center ở Mumbai, Ấn Độ.

Indonesia, Trung Quốc thúc đẩy dự án tàu cao tốc Jakarta-Surabaya

Sau thành công của dự án Jakarta-Bandung, Indonesia và Trung Quốc tiếp tục hợp tác mở rộng tuyến đường sắt cao tốc này tới Surabaya.

Gần nửa số thành phố lớn của Trung Quốc đang chìm dần

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm nay (19/4), gần 1/2 số thành phố lớn của Trung Quốc đang bị sụt lún ở mức độ từ trung bình tới nghiêm trọng, khiến hàng triệu người đối mặt với nguy cơ ngập lụt khi nước biển dâng.