LIÊN MINH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Tầng 3, Toà 35 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

15:56 18/09/2024

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và Công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới Visa vừa ký kết biên bản ghi nhớ, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

(TBTCO) - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và Công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới Visa vừa ký kết biên bản ghi nhớ, nhằm thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hợp tác này hướng đến mục tiêu chung là số hóa thanh toán cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng cao hiệu quả vận hành và tăng trưởng trong tương lai.

Quan hệ đối tác này cũng tập trung nâng cao năng lực và kết nối các doanh nghiệp nhỏ và vừa với các nguồn lực quan trọng như công ty công nghệ, ngân hàng và đội ngũ chuyên gia, thông qua mạng lưới đối tác toàn cầu của Visa. Phù hợp với tầm nhìn đến năm 2030 của Việt Nam hướng tới quốc gia số, sáng kiến ​​này mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa khai thác hệ sinh thái số trong hành trình phát triển.

Thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam Đại diện VINASME và Visa ký kết thỏa thuận hợp tác.

Trong khuôn khổ hợp tác, VINASME và Visa đã phối hợp tổ chức hội thảo “Giải pháp thanh toán và tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”, với sự tham gia của ngân hàng Sacombank và UrBox. Qua đó, giới thiệu bộ giải pháp toàn diện, bao gồm công cụ quản lý kinh doanh, phương thức tối ưu hóa chi phí với các ưu đãi thương mại, giải pháp chấp nhận thanh toán tùy chỉnh và hỗ trợ tiếp cận tín dụng, đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình chuyển đổi số.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: “Doanh nghiệp nhỏ và vừa là trọng tâm của nền kinh tế đang phát triển tại Việt Nam và Visa tự hào cùng các doanh nghiệp này vượt qua thách thức và tiếp cận các giải pháp thanh toán kỹ thuật số, từ đó thúc đẩy tài chính toàn diện. Thông qua quan hệ hợp tác với VINASME, Visa cùng đối tác Sacombank và UrBox đã giới thiệu các giải pháp thanh toán và tài chính thiết yếu, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu hóa vận hành, phát huy tiềm năng và đóng góp vào nền kinh tế số. Visa mong muốn hỗ trợ mục tiêu số hóa của Chính phủ Việt Nam và cam kết thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong kỷ nguyên số”./.

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

Với cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chuyển đổi số, đầu năm 2024, Visa đã giới thiệu dự án “Tăng trưởng doanh nghiệp của tôi”, nâng cao năng lực kỹ thuật số, quản lý kinh doanh và tài chính cho các nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Năm 2023, Visa đã thúc đẩy số hóa cho 10 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ ở châu Á - Thái Bình Dương. Quỹ Visa đã đầu tư hơn 47 triệu USD để hỗ trợ 2 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ lãnh đạo và duy trì 500.000 việc làm. Gần đây, quỹ đã cam kết hỗ trợ 100 triệu USD cho các nền kinh tế APEC trong vòng 5 năm tới.