LIÊN MINH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Tầng 3, Toà 35 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Có nên mua vàng tích trữ với kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tiếp? | Báo Công Thương

17:07 07/03/2024

Giá vàng SJC tăng liên tiếp trong những phiên gần đây, nhiều nhà đầu tư có ý định mua vàng tích trữ với hi vọng giá vàng sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Những phiên giao dịch gần đây, giá vàng SJC trong nước bật tăng liên tục. Thời điểm 17h ngày 6/3/2024, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng SJC chiều mua vào ở mức 79 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng.

So với rạng sáng cùng ngày, giá vàng SJC trong nước tăng 600.000 đồng/lượng mua vào và tăng 580.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng tại đơn vị này đang ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đây vẫn là mức chênh lệch cao, đẩy rủi ro về phía người tiêu dùng.

Giá vàng niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn - SJC . Ảnh chụp màn hình lúc 17h ngày 6/3/2024

Tương tự, cùng thời điểm Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC chiều mua vào ở mức 78,85 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 80,75 triệu đồng/lượng bán ra. So với rạng sáng cùng ngày, giá vàng SJC tại đây tăng 200.000 đồng ở chiều mua vào và tăng nhẹ 50.000 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu. Ảnh chụp màn hình lúc 17h ngày 6/3/2024

Giá vàng SJC tăng liên tiếp trong những phiên gần đây, dù vậy, trong ngày 6/3, nhiều nhà đầu tư và người dân có ý định mua vàng tích trữ với hi vọng giá vàng sẽ còn tăng cao trong thời gian tới. Theo ghi nhận của đại diện Bảo Tín Minh Châu, tại các cơ sở kinh doanh vàng của thương hiệu này, hôm nay lượng khách đến giao dịch mua vào và bán ra có tỷ lệ 55% khách đến mua và 45% khách hàng đến bán.

Anh Nguyễn Trần Trung (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, giá vàng SJC trong nước đang ở mức cao kỷ lục, cao hơn cả thời điểm ngày 26/12/2023. Theo dự báo từ các chuyên gia, giá vàng trong và ngoài nước sẽ tăng mạnh trong thời gian tới do chịu tác động từ những cuộc xung đột địa chính trị, từ đồng USD...

"Lãi suất ngân hàng thấp nên tôi và gia đình quyết định không gửi tiết kiệm nữa. Theo dõi thị trường vàng từng ngày, dù giá vàng tăng cao tôi vẫn có ý định mua vàng tích trữ. Với mức giá như hiện tại, tôi sẽ theo dõi thêm khoảng 1 tuần nữa. Nếu giá vàng tăng cao, tôi sẽ mua vài chỉ, không mua với số lượng nhiều. Tôi sẽ tích lũy tiền và chờ thời điểm thích hợp để mua vào có lợi nhất” - anh Nguyễn Trần Trung chia sẻ.

Nhiều nhà đầu tư và người dân có ý định mua vàng tích trữ với hi vọng giá vàng sẽ còn tăng cao trong thời gian tới. Ảnh minh họa

Dự báo về giá vàng miếng trong nước thời gian tới, một số chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu có sự can thiệp chính sách từ phía cơ quan quản lý thì giá vàng sẽ giảm. Nếu Ngân hàng Nhà nước chưa có chính sách can thiệp vào thị trường vàng, giá vàng được dự báo còn dư địa tăng do chịu tác động từ thị trường vàng thế giới.

Mặc dù giá trong nước liên tục tăng vọt và lập đỉnh mới nhưng theo các chuyên gia, người mua vàng cần cẩn trọng trước rủi ro vì chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức cao, khoảng 19 triệu đồng, đồng thời giá chênh lệch hai chiều mua vào - bán ra cũng ở mức cao, có thể gây bất lợi cho nhà đầu tư vàng khi thị trường có những biến động.

Đại diện Bảo Tín Minh Châu khuyến cáo, giá vàng tăng sốc trong sáng nay, do vậy các nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.