LIÊN MINH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Tầng 3, Toà 35 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Kết nối việc làm giữa doanh nghiệp Nhật Bản với sinh viên Đà Nẵng | Doanh nghiệp

20:56 27/07/2023

Chiều ngày 26/7, tỉnh Wakayama (Nhật Bản) phối hợp với Đại học Đông Á tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh Wakayama tại TP Đà Nẵng.

>>Nhiều cơ hội việc làm Web3 trong kỷ nguyên số

Sự kiện cũng mang đến hơn 200 vị trí việc làm dành cho nhân lực tại Đà Nẵng. Trong đó, các doanh nghiệp sẽ tập trung tuyển dụng vào 8 ngành nghề gồm Điều dưỡng, Quản trị kinh doanh, Thương mại điện tử, Xây dựng, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, CNKT điều khiển và tự động hóa, CNKT Ô tô, Ngôn ngữ Nhật… Chương trình thu hút đông đảo ứng viên và sinh viên các trường đại học tại Đà Nẵng tham gia với hơn 300 lượt phỏng vấn tuyển dụng.  

Phát biểu khai khạc, ông Keisuke Okamoto, Giám đốc Phòng Chính sách Lao động – Cục Chính sách Thương mại, Công nghiệp và Lao động – Sở Thương mại, Công nghiệp, Du lịch và Lao động tỉnh Wakayama cho biết ngày hội được tổ chức nhằm hỗ trợ nguồn nhân lực của địa phương cũng như tạo sự kết nối giữa hai quốc gia. Vị này cho rằng sự kiện sẽ mở ra cơ hội việc làm mới cho các sinh viên tại TP Đà Nẵng bởi lẽ tại Nhật Bản tốc độ già hóa dân số đang phát triển khá nhanh.

a

Ngày hội việc làm tỉnh Wakayama được tổ chức tại TP Đà Nẵng chiều ngày 26/7.

“Không chỉ là không gian kết nối việc làm quốc tế giữa doanh nghiệp Nhật Bản với nguồn nhân lực đa dạng tại Đà Nẵng, với sinh viên năm cuối và sinh viên đã tốt nghiệp, đây còn là dịp để các sinh viên khác được gặp gỡ nhà tuyển dụng, tìm hiểu công việc để lên kế hoạch cho tương lai”, ông Keisuke Okamoto nói.

Theo ông Lương Minh Sâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đông Á tỉnh Wakayama hiện nay đang gặp vấn đề về nguồn nhân lực, do đó ngày hội việc làm được tổ chức để kết nối bổ sung cho nguồn nhân lực địa phương. Ông Sâm cho biết, sau lần đầu tiên tổ chức ngày hội này, tỉnh Wakayama sẽ tiếp tục kết nối với các trường đại học để sinh viên dễ dàng tiếp cận cơ hội việc làm.

Thông tin từ ông Sâm, hiện nay đơn vị đang kết nối, hợp tác với 8 địa phương của Nhật Bản để đào tạo việc làm. Trong đó, các doanh nghiệp sẽ chia sẻ về nhu cầu và các sinh viên sẽ tìm được việc nhanh hơn.

Hiện nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đang cần bổ sung nguồn nhân lực.

Hiện nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đang cần bổ sung nguồn nhân lực.

“Việc kết nối việc làm giữa các Nhật Bản – Đà Nẵng sẽ giúp sinh viên, người lao động có cơ hội tìm được việc làm tốt ở nước ngoài về điều kiện và cả tiền lương. Thứ hai là người lao động là  việc ở một nước tiên tiến, công nghệ cao và tiếp thu kiến thức, sau đó trở về làm việc ở Việt Nam thì sẽ trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng làm việc tốt. Ngoài ra, Nhật Bản là một nước có mối liên kết chặt chẽ với Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng thì chúng ta có nhiều cơ hội để kết nối nguồn nhân lực đến nước bạn”, ông Lương Minh Sâm nói.

Nói về thuận lợi, các doanh nghiệp cho rằng văn hóa giữa hai bên gần nhau nên các sinh viên có thể dễ dàng hòa nhập. Đồng thời, mối quan quan hệ và chính sách ưu đãi mới của Nhật Bản đối với nguồn nhân lực đang thông thoáng sẽ hỗ trợ tối đa cho sinh viên.

Cụ thể, chính sách visa mới sẽ tạo một cơ chế để người lao động nước ngoài làm  việc như người Nhật, nhận lương và các chế độ bảo hiểm, nghỉ dưỡng,... giống như người Nhật. Ngoài ra, Nhật Bản cũng đang thiếu lao động nên các chính sách hỗ trợ cũng sẽ được triển khai một cách nhanh chóng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.