LIÊN MINH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Tầng 3, Toà 35 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.

Qũy IDG đầu tư vào 3 startup blockchain Việt Nam

15:38 14/06/2023

Theo công bố mới đây, quỹ IDG Capital Vietnam Blockchain đã rót vốn vòng hạt giống vào 3 startup blockchain của Việt Nam là Oxalus, Next Vision Capital và Centic.

Theo công bố mới đây, quỹ IDG Capital Vietnam Blockchain đã rót vốn vòng hạt giống vào 3 startup blockchain của Việt Nam là Oxalus, Next Vision Capital và Centic.

Trong đó, Oxalus là nền tảng tổng hợp NFT, nhằm giải quyết các vấn đề của các nền tảng trao đổi mua bán NFT như sự phân mảnh của các chợ NFT, hoặc là phí gas quá cao.

Ngoài ra Oxalus còn tích hợp các công cụ phân tích để giúp người dùng ra quyết định mua bán, đầu tư chính xác hơn. Chỉ sau gần 1 năm hoạt động, Oxalus đã thu hút được hơn 600.000 người dùng Web3.

Image-912818039-ExtractWord-1-7461-8226-1680148608 Đội ngũ lãnh đạo của quỹ IDGCVB. Ảnh: IDGCVB

Trong khi đó, Next Vision Capital là một công ty thành viên của NVC Group phụ trách thị trường Việt Nam. Giới chủ đứng sau NVC Group là cái tên quen thuộc trong thị trường khởi nghiệp - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, cựu chủ tịch Yeah1.

Startup này là một fintech chuyên cung cấp giải pháp vay bắc cầu (bridge loan), giúp khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn cần thiết nhanh chóng trong khi đang chờ đợi nguồn vốn dài hạn hoặc nguồn tài chính khác.

Centic tập trung vào việc phân tích dữ liệu và AI để tạo ra một hệ thống chấm điểm và xếp hạng các ví, tương tự như xếp hạng tín dụng của tài khoản ngân hàng. Ngoài ra Centic còn phân tích dữ liệu để xếp hạng các giao thức hay ứng dụng.

Hệ thống chấm điểm tín dụng của Centic có tiềm năng lớn ứng dụng bởi các tổ chức tài chính, tín dụng để có thêm thông tin khách hàng trên môi trường Web3, giúp đưa ra các quyết định chính xác hơn nhờ kết hợp với các dữ liệu xếp hạng truyền thống.

Cuối tháng 3 vừa qua, IDG Capital Vietnam ra mắt quỹ đầu tư blockchain 40 triệu USD, tập trung vào các doanh nghiệp khởi nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain và các công nghệ.

Theo đó, quỹ đầu tư blockchain IDGCVB sẽ dành 60% vốn đầu tư cho các startup từ Việt Nam, 20% từ các nước Đông Nam Á và châu Á, và 20% từ Mỹ. Ngoài ra, quỹ cũng dành 20% cho các dự án AI cũng như các công nghệ tiên tiến khác.

Theo báo cáo của Grand View Research, quy mô thị trường công nghệ blockchain toàn cầu đạt 5,92 tỷ USD vào năm 2021, khoảng 7,18 tỷ USD năm 2022 và dự kiến đạt 163,83 tỷ USD vào năm 2029.

Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam có vốn hóa trên 100 triệu USD và đã xuất hiện những startup kỳ lân trong lĩnh vực này. Theo MarketsandMarkets, thị trường liên quan đến blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021.